14 ứng dụng tốt nhất mạng xã hội năm 2020 mà các Marketer cần biết

Cuộc sống với công nghệ số thì các marketer sẽ không bao giờ bỏ qua những kênh giúp đem lại sự tương tác tốt nhất. Và trong đó có các kênh mạng xã hội đem lại nhiều lượt tương tác bậc thầy hiện nay. Nhưng sử dụng như thế nào? Sử dụng những ứng dụng gì để tiết kiệm nhất thời gian của Marketer thì đây chính là vấn đề mà chúng tôi giúp bạn ngày hôm nay.

Vậy hãy cùng TCS MEDIA cùng tìm hiểu 14 ứng dụng tốt nhất mạng xã hội năm 2020 mà các Marketer cần quan tâm.

I. Các mạng xã hội được sử dụng phổ biến hiện nay.

Hiện nay có 4 mạng xã hội được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới bao gồm:

- Facebook

- Youtube

- Instagram

- Twitter

Facebook

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay cũng như sở hữu thị phần lớn nhất. Facebook cho phép người dùng kết nối với bạn bè, người thân trong gia đình, người quen trên toàn thế giới. Hiện Facebook đang có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đây chính là nền tảng xã hội mà không có bất cứ một marketer nào bỏ qua cả.

Twitter

Twitter là nền tảng mạng xã hội cho phép các thương hiệu và người dùng giao tiếp với nhau thông qua những tin nhắn ngắn – được biết đến với cái tên “tweets”. Dù rằng nền tảng này giới hạn độ dài cho những bài viết trên đây là 280 ký tự, đây vẫn là một công cụ hữu hiệu để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Hiện Twitter đang sở hữu hơn 336 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.Đây vẫn là mạng xã hội giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình trên này.

YouTube

Bất chấp việc đang có nhiều đối thủ cạnh tranh, YouTube vẫn hiện đang là nền tảng chia sẻ video lớn nhất và phổ biến nhất, với hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng giúp bạn tạo nên những video đẹp mắt để đưa đến khán giả nhìn thật hơn với các sản phẩm mà bạn đang sở hữu mà hình ảnh và lời nói không thể truyền tải hết được.

Instagram

Sau khi bị mua lại bởi Facebook với mức giá là 1 tỷ đô trong năm 2012, Instagram đã và đang trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay khi mới đây vừa đạt được cột mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Instagram cho phép người dùng chia sẻ các bức ảnh và video, thậm chí là có thể tự tạo ra một video trực tuyến của riêng mình. Ứng dụng này sở hữu rất nhiều công cụ để Marketer thỏa sức sáng tạo nội dung, góp phần quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của họ

II. 14 ứng dụng mà marketer cần biết trên mạng xã hội bạn đang sử dụng.

Trên mỗi một mạng xã hội sẽ có nhưng ứng dụng riêng cho mạng xã hội đó và nhiệm vụ của marketer chính là sử dụng những ứng dụng nào để đưa ra được những quảng bá tốt nhất, đa dạng nhất. Sau đây TCS MEDIA sẽ đưa ra 17 ứng dụng để các marketer cùng trải nghiệm ứng dụng đó nhé.

1. Planoly

Planoly là một công cụ sẽ giúp bạn trong việc định hình thiết kế, hình ảnh, bố cục trên Instagram. Nói đơn giản, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng thấy trước hình ảnh khi đăng tải lên Instagram sẽ trông như nào, từ đó có những chỉnh sửa phù hợp trước khi đăng lên chính thức. Đồng thời, Planoly còn cung cấp cả dữ liệu và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cho người dùng.

 

 

2. Crello

Crello là nền tảng giúp các Social Marketer tạo ra các bức tranh, hình ảnh, chuyển động đầy nghệ thuật để quảng bá hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội. Những người không chuyên về thiết kế vẫn có thể sử dụng thành thạo ứng dụng này. Ứng dụng này có hơn 10000 mẫu với 30 định dạng khác nhau để các marketer có thể lựa chọn tùy chỉnh theo mong muốn của mình và phù hợp với mục đích của bài đăng.

 

3. Ứng dụng quản lý trang Facebook

Việc quản lý nhiều trang trên Facebook từ điện thoại di động là một việc không hề đơn giản. May thay, Facebook đã phát triển ra ứng dụng dành riêng cho việc này, cho phép người dùng quản lý tới 50 trang Facebook doanh nghiệp khác nhau từ chiếc điện thoại di động hoặc Tablet của bạn. Nhờ vậy Marketer có thể thoải mái cập nhật những nội dung, tin tức cho người đọc của mình mà không gặp phải vấn đề gì.

 

4. Fastory

Fastory cho phép các Digital Marketer tạo ra những nội dung quảng bá thương hiệu cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Instagram, Twitter, Facebook Story. Ứng dụng này không chỉ giúp bạn tạo ra các hình ảnh, nó còn có thể tạo ra vô số những định dạng nội dung hấp dẫn khác như:

- Trò chơi

- Câu đố

- Bài viết

- Video

- Chatbot

- Khảo sát

 

 

5. Captiona

Captiona là ứng dụng tuyệt vời, có khả năng đề xuất các nội dung caption cho người dùng trên Instagram và Snapchat. Hàng ngày những đơn vị, nhãn hàng cần đưa bài viết lên trên đây thì việc tạo ra nội dung luôn thay đổi và hấp dẫn là điều khá khó khăn. Chính vì vậy ứng dụng này ra đời giúp các marketer cải thiện phần nào việc phải viết những gì. Khi có những nội dung gợi ý sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

 

 6. Storyheap

Với bất kỳ Marketer nào, việc đo lường số liệu và hiệu suất quảng cáo là điều bắt buộc phải làm và Storyheap là ứng dụng sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách đơn giản. Với Storyheap, Marketer có thể theo dõi đồng thời hiệu suất quảng cáo trên cả Instagram và Snapchat chỉ trong một ô duy nhất. Những thông số có thể theo dõi trên nền tảng này bao gồm: Tỷ lệ mở, lượt xem, tỷ lệ tương tác với những nền tảng hình ảnh như Instagram.

 

7. Hootsuite Composer

Hootsuite là một nền tảng quản lý mạng xã hội, cho phép người dùng tạo, lên lịch, đăng tải nội dung trên các ứng dụng mạng xã hội lớn chỉ với một bảng khiển duy nhất. Composer là công cụ nằm trong Hootsuite, đảm nhiệm phần “tạo” nội dung. Với Composer, bạn không chỉ có thể viết phần nội dung caption, đính kèm ảnh cho bài viết mà còn có thể chỉnh sửa, thêm logo, chỉnh lại kích cỡ hình ảnh theo ý muốn. Composer thậm chí còn cung cấp những hình ảnh được tùy chỉnh sẵn để phù hợp với từng định dạng của từng mạng xã hội.

 

8. Botletter

Botletter cho phép người dùng gửi các bản tin hoặc các quảng cáo chiến dịch thông qua Facebook Messenger. Có thể nhiều người sẽ hoài nghi về độ hiệu quả của ứng dụng này, tuy nhiên Botletter sở hữu tỷ lệ nhấp vào nội dung từ người dùng lên tới 80%. Con số này lớn hơn rất nhiều so với 20% của hình thức gửi thông thường.

 

9. Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế trực quan để chỉnh sửa ảnh và tạo đồ họa. Với cuộc chơi trên mạng xã hội, một Social Marketer cần phải liên tục cập nhật, đăng tải nội dung để bắt kịp xu hướng. Chính vì vậy không phải lúc nào các Designer cũng có thể thiết kế theo ý của bạn được. Vì vậy Canva đã ra đời để giúp bạn giải quyết nhanh chóng, đơn giản để đáp ứng yêu cầu tạm thời của bạn. Trên ứng dụng này có rất nhiều mẫu định dạng để bạn có thể lựa chọn theo mục đích của bạn từ infographic, poster, logo,…

 

10. Story Slicer

Story Slicer là nền tảng cho phép Marketer có thể chỉnh sửa, cắt ghép video để đăng tải lên Instagram, Facebook, WhatsApp. Kể cả video đó là có sẵn hay quay trực tiếp thông qua Story Slicer, bạn đều có thể chỉnh sửa chúng để phù hợp với định dạng Story của các mạng xã hội. Thiết kế và giao diện trực quan của nó tạo ra một quá trình chỉnh sửa liền mạch. Chưa kể, các video chỉnh sửa của bạn sẽ không bị dính logo bản quyền, vì vậy bạn sẽ không cần lo việc ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

 

11. Campsite

Một trong những lỗi lớn nhất mà Marketer thường mắc phải trên Instagram chính là chỉ có DUY NHẤT MỘT tài khoản liên kết – từ đó hạn chế khả năng liên kết tới những sản phẩm, website, trang khác. Với Campsite, bạn có thể gộp tất cả các liên kết của bạn lên một trang, cho phép bạn đưa người dùng đến chính xác nơi bạn muốn họ đến. Điều đó có nghĩa là thêm một liên kết duy nhất vào tiểu sử Instagram của bạn và không cần thay đổi lại.

 

12. Adobe Premiere Clip

Theo một khảo sát, hiện có khoảng 87% Marketer đang đầu tư vào xây dựng nội dung video và xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Nếu bạn đang tìm một công cụ có thể tạo ra những video chuyên nghiệp một cách dễ dàng, Adobe Premiere Clip chính là ứng dụng dành cho bạn. Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp cho người dùng kho tàng công cụ chỉnh sửa rất phong phú từ âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng. 

 

13. Keyhole

Keyhole là một công cụ quản lý mạng xã hội có cả trên phiên bản thiết bị di động và máy tính. Ứng dụng này cho phép người dùng nhập các từ khóa, hashtag, link URL để theo dõi mức độ hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Dữ liệu mà Keyhole cung cấp có thể giúp các Social Marketer nhận thức và biết được những nội dung đang thu hút sự thảo luận của người dùng, cũng như theo dõi được độ hiệu quả của chiến dịch.

 

14. Hootsuite Analytics

Nền tảng Hootsuite Analytics là một công cụ mạng xã hội có thể tùy chỉnh, trong đó nó thu thập các Insight trên mạng xã hội sau đó trích xuất nó thành những nội dung để Marketer phân tích, từ đó có những thông tin nhận định cho quyết định của mình. Nền tảng này hoạt động trên cả Instagram, Twitter và Facebook để nhận định các xu hướng, theo dõi sự thay đổi và giúp Marketer đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chi tiêu ngân sách và thời gian cho chiến dịch.

 

Bên trên là 14 ứng dụng được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội giúp marketer giải quyết những vướng mắc của mình. Và đây cũng là những công cụ hỗ trợ rất nhiều các marketer để tạo ra những nội dung, video hết sức hấp dẫn. Chúc các bạn marketer có thể lựa chọn cho mình những ứng dụng phù hợp nhất để tạo ra những nội dung đáp ứng được yêu cầu và mục đích của bạn.

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.