3 cách làm hài lòng khách hàng khi mua sắm trên điện thoại di động

Việc mua sắm trực tuyến hiện nay không còn quá  xa lạ đối với người tiêu dùng, bởi tính đơn giản và tiết kiệm thời gian mua sắm rất nhiều. Chỉ cần ngồi một chỗ là đã mua được rất nhiều thứ mình cần. Bài viết ngày hôm nay TCS MEDIA sẽ giới thiệu cho các bạn những cách làm hài lòng khách hàng khi mua sắm trực tuyến bằng điện thoại di động.

Trước đây khi cần mua gì cũng cần phải ra trực tiếp cửa hàng để tìm và mua. Khi tìm mua thì hàng hóa được xếp không đầy đủ, không khoa học khiến người mua hàng khó khăn trong việc tìm kiếm món đồ mình cần. Sau đó là phải xếp hàng thanh toán,… làm cho khách hàng thấy không hứng thú trong việc mua sắm. Cho đến nay con người đã tạo ra phần mềm mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh hơn mua sắm nhanh hơn và hơn hết là ko cần mất công đi và mất công thanh toán lằng nhằng. Bài viết ngày hôm nay TCS MEDIA giới thiệu đến bạn đọc 4 cách làm hài lòng cách làm hài lòng khách hàng khi mua sắm bằng điện thoại thông minh mà không vướng phải những rào cản nào.

Điện thoại thông minh là công cụ thiết yếu thời 4.0 – Công cụ hữu ích khi mua sắm trực tuyến.

Hầu hết người dân hiện nay đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Chỉ cần ngồi một chỗ là bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều thứ, mua được rất nhiều thứ, biết được rất nhiều thứ. Vì vậy điện thoại thông minh giờ đây là công cụ không thể thiếu đối với con người. Và trong thời đại 4.0 thì việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến khi các ông trùm về điện thoại thông minh tung ra các ứng dụng hiện đại nhất giúp con người giảm thiểu khi tìm kiếm thông tin và có nhiều ứng dụng trải nghiệm tiện ích cho người dùng.

Khi sử dụng điện thoại mua sắm giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn, cá nhân hóa được vấn đề thanh toán, tính bảo mật cao

1. Sử dụng công nghệ Deep link mua sắm trức tuyến nhanh hơn, mượt hơn

Deep Link (Liên kết sau) là một URL sẽ đưa người dùng vào trực tiếp một ứng dụng, hoặc một mục cụ thể trong ứng dụng thay vì trang chủ. Minh chứng cho giá trị của công nghệ này là thương hiệu Pure Oxygen Labs khi phát triển thành công URLgenius. Đây là một giải pháp giúp cho các Marketer và Agency tạo được Deep Link cho bất kỳ ứng dụng nào để sử dụng cho bất kỳ chiến dịch nào trên mọi nền tảng từ mạng xã hội, Email hay bất kỳ nội dung biên tập nào khác. URL genius là một ứng dụng mà tất cả các marketer đều có thể sử dụng được vì nó không yêu cầu người có kỹ thuật cao siêu mới dùng được.

 

Mua sắm trực tuyến nhanh hơn mượt hơn với Deep link 

Đây chính là giải pháp rất hữu hiệu với người dùng, khi muốn mua một sản phẩm nhìn thấy trên facebook, instagram mà chỉ cần nhấp vào đấy là chuyển thẳng đến nơi mua hàng, rất nhanh và thuận tiện.

2. Sử dụng mã QR cho phép người dùng truy cập nhanh

Hiện nay rất nhiều cửa hàng mua sắm sử dụng quét mã QR vào trong thanh toán khi mua sắm làm giảm thiểu thời gian mua sắm của người mua. Nhanh chóng tiện lợi giúp khách hàng có những trải nghiệm mua hàng thoải mái và hứng thú nhất.

 

Sử dụng mã QR để thanh toán nhanh hơn 

3. Hãy cải thiện UX (User Experience – Thiết kế trải nghiệm)

Cải thiện UX bao gồm cải thiện những gì?

Rút ngắn quy trình thanh toán

Theo một khảo sát bởi Splitit về Người tiêu dùng tại Mỹ, 87% số người tham gia nói rằng một quy trình thanh toán phức tạp sẽ khiến họ nản lòng và dừng mua hàng. Chính vì vậy quy trình thanh toán của doanh nghiệp đơn giản hóa và được tối ưu trên thiết bị di động.

Cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Để người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán gia tăng khả năng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Ngoài việc thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể sử dụng bằng thẻ ghi nợ, Paypal,…

 

Thanh toán bằng nhiều hình thức để có nhiều lựa chọn cho khách hàng 

Biến việc mua sắm trở nên thú vị và trực quan hơn

Ở ngoài cửa hàng người dùng có thể thử đồ để xem bộ đồ đó có phù hợp với mình không thì thay vì thử đồ trực tiếp trên người thì trên cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn nên sử dụng công nghệ AR để giúp người mua hàng thử đồ mà không cần mặc lên người. Từ đó đánh giá có phù hợp hay không để khách hàng có niềm tin lựa chọn mua sản phẩm của bạn. Và điều này thu hút người mua hàng ghé thăm cửa hàng của bạn nhiều hơn và sẽ có nhiều đơn hàng cho bạn.

Cần hỗ trợ khách hàng khi khách hàng cần

Vì mua hàng trực tuyến nên người dùng có rất nhiều câu hỏi và cần người tư vấn tận tình và giúp khách hàng lựa chọn được món đó mà họ đang muốn mua. Cần có số lượng nhân viên tư vấn hỗ trợ giúp đỡ người mua mọi nơi mọi lúc để giải đáp thắc mắc và đưa khách hàng trên quá trình chốt đơn hàng và thanh toán. Có thể sử dụng các cách sau để tư vấn đến khách hàng bao gồm:

- Chat trực tuyến

 

Chat trực tuyến để tư vấn khách hàng tốt hơn 

- Công cụ tìm kiếm

- Bộ lọc danh mục chi tiết

- Hiển thị những sản phẩm nổi bật nhất

- Đề xuất các sản phẩm tương tự

- Đánh giá sản phẩm

- Các chỉ dẫn mua hàng

Hiện nay mạng xã hội Facebook đang thu hút được rất nhiều người sử dụng và cũng có rất nhiều những shop quảng bá và bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này. Chính vì điều đó mà Facebook đưa ra những giải pháp để hạn chế cản trở trong việc tìm kiếm và mua sản phẩm trên Facebook.

Giải pháp hạn chế việc tìm kiếm trên Facebook: Cần phải quảng cáo đúng đối tượng, trang đích ( landing page) cần phải đẹp, đầy đủ, đơn giản với người dùng giúp người dùng dễ hiểu và dẫn đến việc mua hàng nhanh chóng.

Giải pháp trong việc mua hàng: Khách hàng còn đang băn khoăn về chi phí vận chuyển, tình trạng hàng hóa còn hay hết, việc thanh toán quá phức tạp khiến cho người mua hủy bỏ đơn hàng đã thêm vào giỏ hàng trước đó.

Giải quyết vấn đề giao hàng đến tay người mua: Cải thiện tốc độ vận chuyển hàng hóa thật nhanh chóng, hàng không đúng, đổi trả hàng phức tạp, thiếu kênh đón nhận phản hồi hoặc không tri ân khách hàng mua nhiều sản phẩm. Tất cả những kênh này cần phải nhanh chóng giúp người mua cảm thấy thoải mái và yên tâm khi mua sản phẩm của shop

Tính năng thanh toán trực tiếp trong ứng dụng: Với những ai nhấn vào những quảng cáo của Facebook, họ sẽ được chuyển đến phần thanh toán mà tại đó có thể mua hàng trực tiếp mà không cần phải thoát ứng dụng Facebook

Kết luận

Bên trên là 3 giải pháp nhằm khắc phục những nhược điểm mà người dùng hay gặp phải khi mua hàng trực tuyến. Doanh nghiệp của bạn muốn bán được nhiều sản phẩm trực tuyến thì cần cải thiện những hạn chế trên giúp doanh nghiệp của bạn kéo về người mua nhiều hơn tăng doanh số về doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn không làm được những điều trên thì việc bán hàng trực tuyến sẽ rất khó khăn và cản trở tiếp cận đến khách hàng có nhu cầu mua hàng. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá của Khách Hàng
5/ 5

2 đánh giá

2
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
  • Đỗ Minh Tú

    Đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề, tận tâm và trách nhiệm trong nghề nghiệp. Sau khi làm xong bộ cửa nhôm kính Xingfa, gia đình mình rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và giá thành cửa rất phải chăng. Cám ơn anh em đội ngũ kỹ thuật thi công của Phú Hưng Door.

    -
  • Tôi rất hài lòng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật rất lành nghề, tận tâm trong công việc và trách nhiệm trong nghề nghiệp. Sau khi làm xong bộ cửa nhôm kính Xingfa, gia đình mình rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và giá thành cửa rất phải chăng. Cám ơn anh em đội ngũ kỹ thuật thi công của Phú Hưng Door.

    -

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.