Branding và Marketing: Có gì khác biệt?

Trong kinh doanh, có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà không phải ai cũng hiểu chính xác. Đặc biệt, hai khái niệm branding và marketing thường bị hiểu nhầm mang cùng một ý nghĩa. Vậy, branding và marketing là gì?

Branding và marketing là hai khái niệm rất khác nhau. Và nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công, bạn cần hiểu sự khác biệt giữa chúng và hiệu quả từng yếu tố để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. 

Trước hết, bạn cần hiểu định nghĩa chính xác branding và marketing.

 

1. Giải thích thuật ngữ

Branding (hay xây dựng thương hiệu) là tổng hợp các phương pháp marketing và truyền thông với mục đích phân biệt công ty hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh. Sử dụng kết hợp các yếu tố hình ảnh, ngôn từ, trải nghiệm cảm xúc của khách hàng góp phần tạo nên một bản sắc thương hiệu riêng của bạn.

Marketing (hay tiếp thị) được định nghĩa là tập hợp công cụ, quy trình và chiến lược bạn có thể sử dụng để chủ động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và công ty của mình. Có thể hiểu marketing là những hành động bạn thực hiện khiến khách hàng biết đến và khiến họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu như marketing là hành động giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn lần đầu tiên, thì branding sẽ khiến họ quay trở lại với bạn nhiều lần.

Phân biệt branding và marketing

2. Điểm khác biệt giữa branding và marketing

Trong khi marketing được sử dụng để quảng bá sản phẩm thì branding giúp nhận diện thương hiệu của bạn, khẳng định bạn là ai trong tâm trí khách hàng.

Sau khi nắm rõ hai thuật ngữ trên, muốn doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn phát triển một cách tốt nhất, hãy tìm hiểu xem đâu là điểm khác nhau giữa chúng và làm thế nào để kết hợp chúng lại với nhau cùng tạo ra kết quả tốt nhất.

Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong thời kỳ chuyển đổi số 

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.