Inbound marketing là gì? Những điều cơ bản mà các SEOer cần biết

Hầu hết các SEOer luôn muốn tạo ra một trang web có lượt truy cập, lượt tương tác giữa người dùng với web của mình ở mức cao nhất. Và làm được điều đó thì các SEOer cần biết rất nhiều để web có lượt truy cập nhiều và trong đó Inbound marketing là một trong những điều mà các SEOer không thể bỏ qua.

Vậy hãy cùng TCS MEDIA tìm hiều inbound marketing là gì? Và có giúp website của bạn thu hút được người sử dụng không? Hãy cũng đón đọc bài viết dưới đây.

1. Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là một chiến lược bao gồm nhiều hoạt động Marketing trên các Channel được chọn lọc, có chủ ý, theo phương pháp thu hút, dẫn dắt chuyển đổi nhằm đạt mục tiêu phát triển doanh thu, thương hiệu bền vững cho Doanh nghiệp trên Internet.

Inbound  marketing  là gì? 

Dù bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc sử dụng Inbound marketing sẽ giúp bạn có được những thứ sau:

- Lượt truy cập về trang web

- Chuyển đổi từ lượt truy cập về website thành khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn

- Đẩy mạnh phát triển doanh số bán hàng

- Tăng cường sự trung thành và tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ trên web của bạn.

Đặc biệt với cách thức hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm đang kể chi phí về Marketing

Sau khi tìm hiểu về Inbound marketing thì tôi cũng xin giới thiệu luôn với các bạn về khái niệm outbound marketing.

Outbound marketing là khái niệm hoàn toàn trái ngược với inbound marketing.

Guy Kawasaki, Chief Evangelist CANVA đã nói

“Nếu bạn có nhiều tiền hơn chất xám, hãy làm Outbound Marketing. Nếu bạn có nhiều chất xám hơn tiền. Bạn nên tập trung vào Inbound Marketing”

 

Bảng chi phí giữa inbound marketing và outbound marketing 

 

2. Khái niệm về Outbound marketing là gì?

Khi nói đến outbound marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến những công việc sau:

- Đặt biển quảng cáo billboards

- Gửi email bán hàng hàng loạt cho tệp email data mua trên Internet

- In ấn catalogues rồi phân phát 

- Quảng cáo trên radio, tivi, Facebook

- Cold Calling: Các cuộc gọi tiếp thị bán hàng đến list data mua từ đâu đó…

Những công việc trên đều nhằm mục đích gây sự chú ý với khách hàng và mong muốn họ mua hoặc sử dụng những dịch vụ của mình.

Dưới đây là hình ảnh thể hiện sự khác biệt giữa inbound marketing và outbound marketing.

Sự khác nhau giữa inbound marketing và outbound marketing 

Nhược điểm khi sử dụng outbound marketing là gì?

- Không hướng đến hành vi tìm kiếm thông tin của khách hàng hiện đại

- Quảng cáo đại chúng, diện rộng. Khó nhắm mục tiêu cụ thể

- Khó phân tích kết quả, dữ liệu vì khó kết nối dữ liệu từ các kênh khác nhau.

- Cần nguồn kinh phí cao mà chưa biết lợi nhuận sau khi thu về là bao nhiêu?

Tuy nhiên không phải loại bỏ hoàn toàn phương pháp này với doanh nghiệp của bạn. Vì nếu doanh nghiệp bạn có tiền thì những việc như này rất đang khích lệ, trong quá trình làm outbound marketing thì cần phân tích thị trường, đối tượng khách hàng để sử dụng những cách thức như trên để đạt hiệu quả cao. Khi kết hợp được cả outbound marketing và inbound marketing thì doanh nghiệp của bạn sẽ có tỷ lệ khách hàng cao nhất.

3. Bản chất inbound marketing là gì?

Thực chất inbound marketing làm những công việc như:

- Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Bằng cách nghiên cứu thật kỹ những bộ từ khóa nào khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm. Tối ưu chúng bằng một quy trình SEO. Từ đó, khách sẽ dễ dàng tìm thấy website bạn trên Google giữa vô vàn các website khác.

- Tạo ra các nội dung hữu ích miễn phí cho ngừoi dùng thông qua việc viết blog cũng là giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website. Vì vậy, không có gì là quá khi Content Marketing được ví như là trái tim của Inbound.

- Các chiến dịch được quảng bá trên các kênh Social Media như Marketing trên Facebook, Youtube, instagram, twitter hoặc những kênh truyền thông xã hội đặc thù mà khách hàng của bạn có mặt. Để nhanh chóng gửi đến họ nội dung hữu ích.

Khi thu hút được khách hàng vào trong web của bạn thì những nội dung trên cần phải thật tốt, thu hút được sự quan tâm của khách hàng đến web của bạn và thúc đẩy họ mua hoặc sử dụng những dịch vụ trên web của bạn. Và việc làm này hết sức thân thiện với khách hàng, vì từ việc tìm kiếm, truy cập đến trang web của bạn là hoàn toàn do khách hàng chủ động tìm đến chứ không phải bạn nhảy vào giới thiệu ngay với khách hàng như outbound marketing.

Khi khách thấy được sự tin tưởng, sản phẩm chất lượng đáp ứng được những yêu cầu của họ thì tự khắc khách hàng sẽ liên hệ hoặc đăng kí mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

>>>> Xem thêm: CRO là gì? Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website mà các SEOer cần biết.

Với công nghệ thời 4.0 thì khách hàng họ cần gì? Muốn gì? Tìm hiểu gì thì việc đầu tiên họ làm là lên trên google tìm kiếm những thứ họ cần, và nếu bạn có bộ từ khóa đúng với từ khóa mà khách hàng tìm kiếm thì họ sẽ click vào web của bạn. Chính vì vậy khi bạn làm inbound marketing tốt thì bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn.

Kết luận

Qua bài viết này đã giúp bạn đọc phân biệt được hai khái niệm inbound marketing là gì? outbound marketing là gì? Và nên sử dụng inbound marketing hay outbound marketing? Chắc chắn bạn đọc đã đưa ra được lựa chọn của mình để làm sao chuyển đổi từ khách hàng truy cập web thành khách hàng mua sản phẩm của bạn. Và đây cũng là những kiến thức rất bổ ích đối với những người làm SEO để áp dụng vào việc triển khai web sao cho hiệu quả nhất, tối ưu nhất, đem lại doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp.

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.