Pageview là gì? Những “thủ thuật” tăng pageview cho website bạn nên làm

Đối với người làm quản trị web hay một SEOer thì pageview là một trong những yếu tố quan trong giúp quản trị cũng như SEOer biết được hiệu quả hoạt động trên web của mình như thế nào? Và website của mình có lọt top những thứ hạng cao hay không?  Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc Pageview là gì? Những công cụ hỗ trợ kiểm tra hiệu quả từ những pageview đó là những công cụ nào? Hãy cùng TCS MEDIA cùng tìm hiểu nhé.

1. Khái niệm pageview là gì?

Pageview được hiểu là lượt xem trang kể cả trang đó được xem đi xem lại nhiều lần bởi nhiều người dùng khác nhau khi truy cập vào pageview đó.

Pageview là gì? Có mấy loại pageview?

2. Cách tính 1 pageview như thế nào?

Một pageview thường sẽ cho kết quả của 1 người dùng web click chuột vào 1 liên kết trên trang hoặc truy cập trực tiếp từ 1 trình duyệt. Vậy nên pageview còn được gọi là số trang đã được xem hay click vào trong khoảng thời gian nhất định được đo bằng công cụ dữ liệu của Google Analytics.

 

 

Cách tính 1 pageview như thế nào? 

3. Công cụ hỗ trợ kiểm tra hiệu quả của pageview trên 1 trang web.

- Có rất nhiều công cụ hỗ trợ để kiểm tra được hiệu quả của một 1 pageview trên 1 web nhưng công cụ được đông đảo SEOer sử dụng là Google Analytics. Đây là công cụ đo lường những chỉ số chính xác nhất mà các SEOer quan tâm để phân tích web của mình có hiểu quả hay không? Và hoàn toàn miễn phí và trả kết quả có tính chính xác cao.

Các bước sử dụng công cụ Google Analytics để biết được số trượt xem của 1 pageview

Bước 1:  Truy cập vào tài khoản Google Analytics  -> Chọn chế độ xem Master View (chế độ xem này đã loại bỏ các truy cập không mong muốn).

 

 

Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập trang web, chọn Chuyển đổi (Convert) -> Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).

 

 

Bước 3: Chỉnh sửa khoảng thời gian mà bạn muốn đếm lượt truy cập trên website.

 

Bước 4: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng xuất hiện như sau:

Để có thể xem lượt truy cập website, các bạn hãy nhìn đến cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong Sessions chính là tổng lượt truy cập. Những con số ở bên dưới được phân bổ theo nguồn truy cập website. Một số nguồn truy cập các bạn thường thấy nhất là:

 

- Organic Search: Lượng truy cập đến từ các tìm kiếm của người dùng trên Google, Cốc Cốc, Bing,…

- Referral: Chỉ lượng truy cập của người dùng tới từ các backlink.(liên kết được trỏ tới website của bạn từ một website vệ tinh khác).

- Direct: Lượng truy cập được tính khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên URL.

- Social: Chỉ lượng truy cập tới từ các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Youtube, Zalo, Instagram… (khi bạn để link website trên bài viết)

Bên cạnh đó, lượng truy cập còn đến từ nhiều nguồn khác như: Email, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),…

4. Pageview có những loại nào?

Pageview có 2 loại chính:

+ Pageview của từng trang

+ Pageview của toàn web: Pageview của toàn website bao gồm tổng tất cả các trang vệ tinh của site đó cộng lại, tính cả trang chủ.

Pageview là chỉ số quan trọng, thể hiện vị thế và uy tín của 1 website. Pageview càng cao thể hiện lượt xem quảng cáo trên trang đó càng lớn. Bởi vậy nên với những người làm quảng cáo, họ đều tìm cách tối đa gia tăng chỉ số này trên trang để đảm bảo tiếp cận với nhiều người dùng nhất.

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa số lần xem trang và số lần xem quảng cáo trên trang là giống nhau nhưng thực tế thì 2 chỉ số này hoàn toàn khác nhau về bản chất. Nếu 1 website của bạn có 3 quảng cáo trên site và trang đó được xem 2 lần thì sẽ được tính có 2 pageview và 6 lượt xem quảng cáo tất cả.

5. Những “ thủ thuật” tăng pageview cho website của bạn.

Đầu tư nội dung chất lượng hơn nhiều nội dung

 Đây là phần rất quan trong để tăng lượng truy cập đến pageview của bạn. Khi nhiều người nghĩ rằng việc viết càng nhiều bài viết sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn hoàn toàn không phải thế khi mà những bài viết của bạn nhiều nhưng lại không chất lượng thì việc viết nhiều sẽ không mang lại hiệu quả cao mà trái lại làm khách hàng không muốn truy cập đến website của bạn nữa. Chính vì vậy việc đầu tư vào bài viết có nội dung chất lượng, hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho người đọc thì bài viết đó sẽ được tìm kiếm và đọc nhiều hơn, nếu người đọc thấy bổ ích còn chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng biết đến. Chính vì vậy bạn cần đầu tư vào nội dung hơn là viết với số lượng nhiều.

 

Tập trung vào những nội dung chính, cốt lõi để viết

Với một bài viết dài chưa chắc đã thu hút được người đọc ở lại để đọc hết nội dung của bài viết. Mà bài viết hay hấp dẫn mới giữ chân người đọc đọc đến cuối nội dung bài viết. Chính vì vậy thay vì việc viết lam man dài dòng không đúng trọng tâm thì bạn nên tập trung vào những nội dung chính và truyền tải thật nhiều thông tin vào trong đó để người đọc  hiểu bạn muốn truyền tải nội dung gì.

Quảng cáo là phương án  không thể bỏ qua

Quảng cáo chính là cách giúp pageview của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất. Khi bạn tiếp cận được với nhiều người thì đồng nghĩa với việc pageview của bạn được xem nhiều hơn. Và hơn nữa là chuyển đổi từ người đọc đến người mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

 

Quảng cáo website 

Với công nghệ 4.0 như hiện nay có rất nhiều người sử dụng những thiết bị thông minh để lên tìm kiếm thông tin. Và đây chính là tiền đề giúp ngành quảng cáo hiện nay phát triển mạnh mẽ và cũng là lúc mà quảng cáo tiếp cận được nhiều người nhất.

Cần phân tích xem người sử dụng muốn gì? Cần những gì để đáp ứng đúng được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng

Khi bạn làm chiến dịch quảng cáo, marketing thì việc đầu tiên bạn cần đó chính là phân tích nhu cầu khách hàng hiện tại là gì? Xem khách hàng đang cần gì? Đưa đúng sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn thì chắc chắn quảng cáo, hay chiến dịch marketing sẽ đem lại nhiều sự quan tâm hơn từ phía khách hàng. Bạn không nên bỏ qua bước này, khi bạn phân tích được khách hàng tốt thì kết quả đem lại sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Cần phải biết được nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp

Kết luận

Vậy là từ những gì mà TCS MEDIA đã chia sẻ với các bạn đã giúp các bạn hiểu hơn về pageview là gì? Những “thủ thuật” để tăng pageview cho website của bạn hơn. Công cụ hỗ trợ kiểm tra pageview để xem những tồn tại mà web của bạn đang gặp phải để tìm cách khắc phục những nhược điểm đó.

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.