Similarweb là gì? Hướng dẫn sử dụng Similarweb phân tích đối thủ tốt nhất hiện nay

 

Để phân tích đối thủ thì tôi khuyên các bạn nên sử dụng SimilarWeb. SimilarWeb là công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí và đưa ra những phân tích có độ chính xác cao nhất về website mà bạn đang cần phân tích. Để hiểu rõ hơn SimilarWeb là gì? và cách sử dụng SimilarWeb xin các bạn đón đọc bài viết chi tiết dưới đây. 

 

I. Similarweb là gì?

Là công cụ phân tích trang web dùng để đo lường điểm số lưu lượng truy cập (Traffic) và nguồn (Sources) của hơn 80 triệu Website, cung cấp cho người sử dụng những phân tích cần thiết nhất để phân tích đối thủ của mình.

SimilarWeb là website trực tuyến được phát triển bởi tập đoàn công nghệ SimilarGroup - 1 start-up của Israel.

 

Hình ảnh logo về SimilarWeb 

II. Hướng dẫn sử dụng Similarweb và phân tích nguồn traffic từ đối thủ.

Công cụ trực tuyến này đem đến những đánh giá tổng quan và khá chính xác về dữ liệu của một website: Phạm vi tiếp cận, xếp hạng và mức độ tương tác của người dùng. trong đó có lưu lượng truy cập.

SimilarWeb có giao diện đơn giản, có tiện ích (similarweb extension trên Chrome) tích hợp trên trình duyệt giúp bạn dễ dàng đo lường bất kì website nào ngay từ khi mới truy cập.

Đặc điểm nổi bật của trang web này như sau

- Không cần đăng ký tài khoản

- Không phải mất phí khi sử dụng.

- Kiểm tra được 05 Website/ ngày. Nếu nhiều hơn có thể mở sang chế độ ẩn danh để xem tiếp

Để kiểm tra một website, các bạn cần thực hiện theo các bước sau:

1. Truy cập website SimilarWeb: https://www.similarweb.com/

2. Nhập tên website cần kiểm tra như hình vẽ:

 

 

 

Nhập tên tên website vào ô tìm kiếm trên thanh công cụ 

Similarweb sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến domain bạn vừa submit và cho kết quả dưới dạng đồ thị các thông tin bao gồm:

- Thứ hạng hiện tại của website trong nước, trên toàn thế giới

- Lượng truy cập vào website hàng tháng

- Thống kê được lượng traffic đó từ đâu đến, khách hàng vào trực tiếp, thông qua từ khóa hay truy cập từ thông tin trên các mạng xã hội.

- Thống kê cho bạn biết các trang liên kết để dẫn đến website của bạn

- Thống kê được từ khóa mà người dùng đã dùng để truy cập vào website của bạn

Tuy nhiên, công cụ này lại chỉ có thể đánh giá dữ liệu của những website có lưu lượng khá lớn trong vòng tối thiểu 3 tháng.

Nếu website có lượt truy cập quá nhỏ, khoảng dưới 1000 truy cập/ ngày sẽ không hiển thị.

Lượt thống kê truy cập của SimilarWeb chỉ có tính tương đối, theo cá nhân mình nhận định thì cứ lượt truy cập thống kế của SimilarWeb chia cho 5 sẽ ra lượt truy cập thật sự của website.

Để thuận tiện việc “check site” nhanh, mình hay dùng SimilarWeb Chrome Extension. Các bạn cũng có thể tải về rồi dùng cho tiết kiệm thời gian nhé.

III. Những tính năng chính của SimilarWeb

SimilarWeb có 8 chỉ số cần phân tích bao gồm: Địa lý, Trang web giới thiệu, Lưu lượng truy cập tìm kiếm, Xã hội, Quảng cáo hiển thị hình ảnh, Đối tượng, Trang web tương tự và Ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí và có thể phân tích 4 đối thủ cùng một lúc khi sử dụng SimilarWeb Chrome Extension. Sẽ nhập 4 đối thủ đó vào khi bạn sử dụng để phân tích 4 web đối thủ đó so sánh các chỉ số với web của mình. Từ đó sẽ có những chiến lược cụ thể tăng thứ hạng web kéo lượt truy cập về web của mình nhiều hơn.

Để bạn đọc dễ dàng hình dung các chỉ số được đưa ra như thế nào chúng ta hãy lấy ví dụ về một trang web cụ thể để các bạn thấy rõ điều đó.

VD: Coteccons.vn

Sau khi nhập website vào thanh công cụ của SimilarWeb thì chỉ số đầu tiên chúng ta nhìn thấy là lượng truy cập trên thế giới và trong nước có chỉ số là bao nhiêu?

Bao gồm 3 tiêu chí sau:

- Global Rank (Xếp hạng toàn cầu): Con số này biểu thị nơi trang web xếp hạng về lưu lượng truy cập. Con số càng thấp, thứ hạng càng cao.

- Country Rank (Xếp hạng quốc gia): Đây là nơi trang web xếp hạng ở quốc gia nơi nó được sử dụng nhiều nhất. Một lần nữa nhấn mạnh rằng, số càng thấp, càng tốt!

- Category Rank (Xếp hạng danh mục): Điều này cho thấy trang web xếp hạng trong danh mục của nó.

                                    Tổng quan về lượng truy cập toàn cầu và quốc gia 

1. Tổng quan về lưu lượng truy cập của Web

- Ước  tính truy cập trong thời gian 6 tháng vừa qua.

- Mức độ tương tác: Thời gian khách hàng ở lại trên website của bạn, lượt xem trang, tỷ lệ Bounce Rate

 

Báo cáo lưu lượng tổng quan trên SimilarWeb 

2. Thông tin về quốc gia truy cập

Công cụ SimilarWeb sẽ hiển thị cho các bạn 5 quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào web. Vì đây là phiên bản miễn phí nên chỉ có thể hiện thị được ít số lượng quốc gia truy cập hơn.

 

 

Top 5 quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất về Web của bạn 

3. Thông tin về nguồn truy cập

So sánh các nguồn truy cập để biết Traffic đến từ nguồn nào nhiều nhất: Truy cập trực tiếp, qua các kênh giới thiệu, quy truy vấn tìm kiếm, qua mạng xã hội, mail hay quảng cáo trả phí.

 

 

Báo cáo hình ảnh từ SimilarWeb về các thông tin về nguồn truy cập 

4. Thông tin về các website liên quan về nguồn truy cập vào và ra

Danh sách 5 website nguồn truy cập vào và 5 website nguồn truy cập ra hàng đầu.

 

 

Hình ảnh từ SimilarWeb cho biết nguồn truy cập ra và vào 

5. Thông tin về lưu lượng theo truy vấn tìm kiếm

Cho ta biết được lưu lượng từ khóa được tìm kiếm không mất phí (Organic) và phải trả phí (Paid)

 

 

SimilarWeb cho biết từ khóa mất phí và từ khóa không mất phí 

6. Tín hiệu mạng xã hội

Xếp hạng  mạng xã hội hàng đầu có lưu lượng truy cập nhiều nhất

 

 

SimilarWeb cho người dùng biết được những chỉ số lượng khách hàng truy cập vào các mạng xã hội của website đang phân tích có giá trị là bao nhiêu?

7. Thông tin lưu lượng qua quảng cáo trả phí

Những kênh thông tin mà website trả tiền quảng cáo và được hiển thị như hình bên dưới

Không thấy có báo cáo của Similarweb trên web này.

8. Phân tích hàng vi của khách truy cập

Thống kê các web khác mà khách hàng hay vào để tìm kiếm thông tin từ đó xây dựng hình ảnh của khách hàng.

 

 

Phân tích hành vi khách hàng để đưa ra được hình ảnh khách hàng 

9. Thống kê các website tương tự là đối thủ cạnh tranh của bạn

Khám phá tất tần tật về đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu có giá trị. Lời khuyên là hãy chỉ đào sâu những “đối thủ nặng ký” thực sự với bạn để không mất quá nhiều thời gian.

 

Các web cạnh tranh trong cùng lĩnh vực với web bạn đang phân tích 

Kết luận

SimilarWeb là công cụ phân tích đối thủ tốt nhất hiện nay, nếu bạn muốn biết đối thủ của bạn đang làm gì? sử dụng quảng cáo hay không? Sử dụng những quảng cáo ở trên trang nào? Và lượng người dùng truy cập nhiều hay ít và phân tích được hình ảnh khách hàng từ đó lên kế hoạch phát triển web sao cho kéo được lượng traffic nhiều nhất có thể.

Đây là những gì mà TCS Media đã dùng và thấy rất hiệu quả và chia sẻ những trải nghiệm của người dùng khi sử dụng SimilarWeb. Các bạn cần phân tích đối thủ hãy sử dụng SimilarWeb để sử dụng nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí.

Nếu các bạn có những chia sẻ gì hay hơn hãy cũng chia sẻ với TCS Media nhé. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Xem thêm các chủ đề khác:

Những xu hướng công nghệ cần chú ý trong năm 2020

Ngành gỗ đẩy mạnh bán hàng online đối phó Covid-19

Ngành thiết bị nâng hạ đẩy mạnh bán hàng kênh online thời dịch Covid-19

 

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.