Tại sao nội dung SEO lại ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn, điều mà Marketer không thể bỏ qua?

Google là công cụ cực kỳ thông minh luôn thay đổi những thuật toán để kiểm tra các website có những nội dung luôn mới mẻ được giữ lại còn những trang web nào nội dung không được cập nhật liên tục thì sẽ bị xuống hạng ngay lập tức. Điều này thì quả thực không mong muốn đối với tất cả các doanh nghiệp có Website. Chính vì vậy cũng làm ảnh hưởng trầm trọng đến lượt truy cập khách hàng vào trang web của bạn. Chính vì vậy nội dung SEO có ảnh hưởng rất lớn đến với Website doanh nghiệp của bạn, vì thế bạn cần thường xuyên cập nhật những thông tin mới mẻ và cập nhật những phiên bản cũ để không bị Google đánh tụt hạng nhé.

Website của bạn sẽ như thế nào nếu không có những nội dung mới mẻ?

Việc tạo ra các nội dung mới mẻ trên Website là điều luôn cần thiết để duy trì thứ hạng cũng như duy trì truy cập từ phía khách hàng đến website của bạn thường xuyên hơn.

 

Lượng traffic kéo về website của tăng khi có những nội dung mới mẻ và lôi cuốn 

Vậy làm cách nào để thực hiện được những điều đó chính là việc tạo ra những nội dung SEO chất lượng, hấp dẫn người đọc, và có những thông điệp thật chuyên sâu luôn tạo ấn tượng cho người đọc thì việc chuyển đổi người thích vào website của bạn sẽ trở thành khách hàng của bạn là rất cao. Ngoài việc tạo ra những bài SEO mới thì bạn cũng nên cập nhật tối ưu hóa những bài viết cũ trước đây cũng làm tăng thứ hạng web của bạn đó. Ngoài việc đó ra thì còn có những lý do khác mà bạn cần liên tục nội dung đó là:

- Nội dung mới giúp thương hiệu của bạn bắt kịp với những xu hướng mới nhất của thị trường, cũng như bắt kịp những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng

- Giúp thương hiệu có thể nhắm tới những cơ hội về từ khóa mới

- Nội dung mới sẽ làm giàu cho các chiến dịch trên mạng xã hội của thương hiệu

- Tạo ra thêm nhiều liên kết, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được thêm các liên kết nội bộ

- Nội dung mới giúp tạo ra thêm nhiều chuyên mục

- Càng sở hữu nhiều nội dung, bạn có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng chuyên sâu hơn.

Luôn cập nhật nội dung SEO mới mẻ sẽ giúp duy trì thứ hạng của bạn, duy trì lượng truy cập khách hàng đến với website của bạn việc này giúp chuyển đổi thành khách hàng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn cao hơn rất nhiều.

Điều này không phải là mới mẻ mà là điều cần thiết để các Marketer luôn luôn chú ý và cần phải liên tục cập nhật và tối ưu hóa các nội dụng SEO của trang web thì mới đứng ở top cao khi tìm kiếm web của bạn trên Google được.

Việc tối ưu hóa các nội dung cũ có được Google đánh giá xếp hạng trang web của bạn không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Vì sao ư?

Vì các marketer có thể thay đổi nội dung của bài viết cũ sao cho phù hợp và thay đổi những cái không còn phù hợp thay vào đó là những nội dung mới sẽ góp phần giúp cho bài viết đó được đánh giá là mới mẻ. Điều đó thay đổi được những gì?

 

 

Website thân thiện giúp người dùng có trải nghiệm tốt khi đến với web của doanh nghiệp bạn

- Google sẽ đánh giá đó là nội dung mới và tiếp tục xếp hạng bài viết đó ở top cao

- Người xem luôn muốn tìm kiếm những thông tin mới  

- Các nội dung được cập nhật sẽ tồn tại lâu hơn, mà vẫn giữ được tính chuyên sâu

Các marketer vừa cập nhật những thông tin mới và cũng cần tối ưu lại những nội dung đã có sẵn trên website của mình sẽ giúp website của bạn luôn được xếp hạng cao, tăng lượng truy cập của khách hàng đến web của bạn.

Việc rà soát trang web định kỳ có quan trọng không?

Câu trả lời chắc chắn là có, thường xuyên rà soát lại trang web của bạn sẽ giúp biết website đang có vấn đề gì cần phải thay đổi để web luôn hoạt động tốt.

Việc rà soát trang web bao gồm những công việc gì?

Công việc rà soát trang web liên quan đến kỹ thuật SEO, và đây luôn là công việc quan trọng mà mỗi marketer luôn cần phải làm để web của bạn không bị lỗi sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của web.

 

Rà soát kỹ thuật của SEO và của website rất quan trọng và cần thiết

Kỹ thuật SEO bao gồm:

- Lập chỉ mục: Sitemap, tệp tin robot.txt, báo cáo crawl…

- Tốc độ trang: Tốc độ phản hồi của máy chủ, yêu cầu của máy chủ, tối ưu hóa hình ảnh, giảm dung lượng tệp tin,…

- Tối ưu hóa trên điện thoại di động: Tốc độ tải trang, điều hướng trên điện thoại di động,…

- Hồ sơ liên kết: Kiểm tra chất lượng của các liên kết Inbound và Outbound

- Liên kết Nofollow: Đảm bảo các yếu tố trong liên kết được áp dụng khi cần thiết

- Các liên kết lỗi: Phát hiện và chỉnh sửa các liên kết gặp lỗi

- URLs: Đảm bảo các URL đều dễ đọc, đầy đủ mô tả

Nếu không đảm bảo được những “thủ tục” về mặt kỹ thuật, doanh nghiệp có thể phải chịu hậu quả chính là nội dung trên trang không được xếp hạng, mất đi lượng truy cập từ các đường link lỗi. Tệ hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng truy cập trên mạng xã hội và PPC của bạn. Sớm thôi, những hậu quả mà các vấn đề liên quan đến SEO gây ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên những chiến lược Marketing khác của doanh nghiệp, cũng như là toàn bộ trải nghiệm người dùng trên trang web.

 

Khi mà web của bạn có nhiều lượt truy cập sẽ chuyển đổi khách hàng thành mua sản phẩm của bạn 

Kết luận

Việc liên tục có những nội dung mới và tối ưu hóa những nội dung đã có trên web của bạn là điều luôn luôn được làm và luôn luôn được quan tâm. Vì điều đó sẽ giúp duy trì thứ hạng của bạn ở top cao trên GG. Và khi nội dung hấp dẫn khi có những chiến lược sẽ giúp web của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn từ đó chuyển thành những chuyển đổi mua hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.