Top 5 công cụ miễn phí phân tích đối thủ tốt nhất hiện nay.

Tất cả những công ty, doanh nghiệp bán hàng dựa trên nền tảng online thì đều cần sử dụng đến những mánh khóe, chiêu trò để có thể vượt lên đối thủ từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng và nhiều khách hàng biết được mình nhất.

Hiện nay có rất nhiều cách thức để biết được đối thủ của mình đang làm gì? Và từ đó có kế hoạch marketing sao cho hiệu quả nhất.

Bài viết hôm nay xin giới thiệu đến các độc giả 5 công cụ phân tích đối thủ cực kì hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí.

1. SimilarWeb – Công cụ phân tích website đối thủ đáng sử dụng nhất.

Với cách thức hoạt động dễ dàng nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ này để phân tích Website đối thủ của mình đang hoạt động như thế nào?

 

Giao diện sử dụng SimilarWeb khi bạn phân tích đối thủ 

Chỉ cần bạn search tìm kiếm: http://similarWeb.com  rồi viết vào ô tìm kiếm một website mà bạn đang quan tâm để phân tích.

Khi bạn search thì sẽ ra hàng loạt những phân tích mà SimilarWeb đã phân tích cho bạn, từ đó đưa ra những thông tin hữu ích để bạn điều chỉnh lại Website của mình sao cho tốt nhất và hơn cả là để vượt mặt đối thủ một cách nhanh nhất.

Công cụ SimilarWeb cho phép bạn phân tích toàn diện về website dựa trên nhiều nguồn và giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất về đối thủ của bạn đang tìm kiếm. Công cụ này còn được sử dụng để so sánh tối đa 5 website với nhau để thấy sự khác biệt giữa các website.

Công cụ này giúp bạn phân tích các kết quả sau:

- Nguồn traffic.

- Traffic và cam kết của người dùng.

- Dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa vào nguồn traffic.

- Các website phổ biến.

- Phân tích các từ khoá.

>>>>>>>>>>>>Xem thêm cách sử dụng SimilarWeb

2. SocialMention – Công cụ cho phép người dùng phép phân tích mạng xã hội

Tương tự như SimilarWeb thì công cụ này cho phép bận sử dụng trực tuyến ngay mà không cần phải cài đặt về.

Giao diện công cụ Socialmention

Khi bạn Search:  https://brandmentions.com sau đó bạn nhập từ khóa bạn cần tra vào ô rồi nhấn tìm kiếm và công cụ này sẽ tự phân tích và đưa ra các kết quả.

SocialMention là một trong những công cụ Social Monitoring tốt nhất được nhiều người dùng đánh giá. Đây là nền tảng nổi tiếng cung cấp cho người dùng những công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội, trong đó tập trung vào video, blog, Facebook, Instagram. Tất cả những mạng xã hội nào chứa từ khóa sẽ trả tất cả về cho bạn một cách nhanh nhất.

Công cụ này có một ưu điểm là thông báo về mail bạn đã đăng kí để cập nhật những thông báo, chọn lọc thông báo để người dùng phân tích kết quả một cách chi tiết nhất.

3. SpyFu – Công cụ kiểm tra từ khoá và các bài quảng cáo

Với SpyFu bạn sẽ nhận được thông báo chi tiết đến các từ khóa , các bài viết quảng cáo của website đối thủ, từ đó cho bạn biết được những từ khóa mà đối thủ của bạn hay sử dụng.

Công cụ này cũng như các công cụ trước cũng sử dụng rất đơn giản chỉ cần search: http://spyfu.com

SpyFu công cụ phân tích đối thủ trên mạng xã hội 

Sau đó bạn điền một  website lên công cụ tìm kiếm thì các kết quả sẽ được trả cho bạn ngay lập tức. Nhưng hạn chế của công cụ này chỉ có thể tìm kiếm các thông tin của các website có thứ hạng cao còn những website nhỏ và mới thì không tích đước, và bản dùng thử thì cũng giới hạn về các thông tin, nếu người dùng muốn biết được nhiều thông tin hơn thì phải trả phí.

4. Alexa – Công cụ xếp hạng trang web

Xếp hạng các website là điều mà nhiều đơn vị muốn biết xem đối thủ của mình ở vị trí nào, mình ở vị trí nào để biết được cần phải thực hiện những chiến dịch gì để tăng thứ hạng website của mình vượt trên đối thủ. Và Alexa sẽ giúp bạn điều đó.

Công cụ phân tích đối thủ hiệu quả Alexa 

Đây là công cụ phổ biến nhất so với các công cụ miễn phí hiện hành giúp mọi công việc bạn làm liên quan đến website có kết quả tốt hơn.

Alexa giúp bạn xử lí những vấn đề gì?

- Cải thiện SEO

- Chọn từ khoá

- So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau

- Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic

- Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng

- Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO

5. Google Alert – Công cụ tốt nhất để kiểm soát lượng Mentions

 

 

Công cụ mà bạn nên sử dụng để phân tích đối thủ 

Với những chuyên gia về SEO thì chắc chắn đây là công cụ quá đỗi quen thuộc bởi Google Alerts là nền tảng tìm kiếm sự thay đổi nội dung tốt nhất, được phát triển bởi Google. Được phát hành vào năm 2013 và cho đến nay, công cụ vẫn phát triển mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện những điểm yếu của mình. Với những thế mạnh về kiểm tra lượng mention từ khóa, kiểm soát lượng mention mạng xã hội, kiểm tra backlink của các đối thủ… Google Alert xứng đáng là 1 trong những công cụ phân tích đối thủ hiệu quả mà bạn nên dùng.

Kết luận

Việc phân tích đối thủ là công việc hết sức quan trọng, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

Biết được đối thủ ở đâu? Bạn sẽ đưa ra những chiến lược hết sức quan trọng để có thể vượt lên trên đối thủ một cách nhanh nhất mà không cần mất nhiều thời gian công sức.

Khi đã có trong tay 5 công cụ phân tích đối thủ miễn phí và hoàn toàn làm hài lòng bạn thì công việc phân tích đối thủ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Chúc độc giả có thể sử dụng những công cụ này để phân tích đối thủ một cách tốt nhất.

Đánh giá của Khách Hàng
0/ 5

0 đánh giá

0
0
0
0
0
Rất tốt
Danh sách đánh giá
Chưa có bình luận

Tư vấn từ Phú Hưng

(*) Khi bạn cung cấp số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi ngược lại cho bạn, vì thế bạn hoàn toàn không hề tốn cước điện thoại.